:*:Chào mừng các bạn đến với trang Blog của tôi, mong được sự góp ý của các bạn để trang này hoạt động tốt hơn:*:

Một số chức năng hay của Hàm Count trong Excel 2007

In bài này
Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel, bên cạnh việc sử dụng các hàm của Excel để tính tổng, tìm giá trị trung bình, giá trị min, giá trị max, bạn còn có thể thực hiện việc thống kê trên dữ liệu của mình như: số thí sinh dự thi, số thí sinh đậu, số thí sinh trượt, thí sinh có điểm cao trong kì thi,...những câu hỏi trên sẽ được giải đáp qua bài hướng dẫn sau đây.
Khi bạn đã có dữ liệu của tất cả các thí sinh tham gia kì thi, bạn muốn thực hiện thống kê dữ liệu: số thí sinh đăng kí dự thi, số thí sinh dự thi, số thi vắng thi, số thi trượt như bảng tôi đề cập dưới đây:
1. Số thí sinh đăng kí dự thi: Bạn cần tính tất cả các thí sinh ban đầu trước khi thi. Trong Excel, bạn có thể sử dụng hàm Count(value1,[value2],...) - tham số nhận vào là kiểu dữ liệu. Đối với mục 1 này, bạn thực hiện như sau:=COUNT(A4:A20) (Bạn gõ theo thứ tự hàm tôi đưa ra vào ô màu vàng);
2. Số thí sinh dự thi: Ở mục này bạn cần tính các thí sinh tham gia thi hết môn học bạn đưa ra, Trong Excel, cung cấp cho bạn hàm CountA(value1,[value2],...) - tham số nhận vào là kiểu số, kiểu text. Đối với mục 2, bạn có thể thực hiện công việc như sau: =COUNTA(E4:E20) (Bạn gõ theo thứ tự hàm tôi đưa ra vào ô màu xanh lá cây);
3. Số thí sinh vắng thi: Ngược lại với hàm CountA là tính các cell có dữ liệu, để xét các cell rỗng. Bạn có thể sử dụng hàm CountBlank(value1,[value2],...) - tham số nhận vào là kiểu số, kiểu text. Đối với mục 3, bạn thực hiện tìm học sinh vắng thi như sau: =COUNTBLANK(E4:E20) (Bạn gõ theo thứ tự hàm tôi đưa ra vào ô màu xanh da trời);
4. Số thí sinh hỏng: Để thống kê số thí sinh hỏng, bạn dựa vào cột Kết quả. Lúc này bạn cần đến việc đếm số thí sinh theo điều kiện đặt ra. Trong Excel, bạn có thể thực hiện công việc trên một cách rất đơn giản qua hàm Countif(range,criteria).
- Trong đó:  Range - Bạn cần xác định phạm vi mình cần thống kê; Criteria -  Xác định điều kiện thực hiện thống kê.
- Ở mục tôi đang xét, bạn thực hiện như sau: =COUNTIF(H4:H20,"Hỏng")
Khi thực hiện xong, các bước tôi thực hiện như trên bạn sẽ có kết quả như hình sau:
Bạn muốn biết trong các thí sinh tham gia kì thi, có bao nhiêu thí sinh đạt kết quả thi lý thuyết và thực hành đều >= 8 bạn có thể sử dụng hàm Countifs(criteria_range1,criteria1,criteria_range2,criteria2,....) - criteria_range là phạm vi cần lấy điều kiện , criteria là điều kiện cần xét cho phạm vi.
Trong công việc cần thực hiện, bạn lần lượt đưa vào phạm vi xét điều kiện lý thuyết và thực hành, tiếp đó truyền vào tham số criteria1, criteria2 điều kiện cần thực hiện.
(*) Dữ liệu làm bài: File Nguồn làm bài
Chúc bạn thành công!
Người gửi bài: ntkhanh

0 comments:

Đăng nhận xét

Chào mừng bạn đã ghé thăm blog của tôi, lời nhận xét của bạn sẽ giúp tôi hoàn thiện bài viết hơn. Bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận ngôn từ khi đăng bài nhận xét.