:*:Chào mừng các bạn đến với trang Blog của tôi, mong được sự góp ý của các bạn để trang này hoạt động tốt hơn:*:

Các bước soạn và gửi thư với Gmail

In bài này
Trong công việc hằng ngày, khi bạn cần trao đổi công việc với đồng nghiệp hoặc bạn bè về một vấn đề nào đó ngoài cách sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+,...Bạn có thể sử dụng hộp thư mình đã tạo trên Gmail để làm điều đó. Không những thế, khi đã có tài khoản Gmail bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ thú vị khác của Gmail như xem phim, lưu trữ trực tuyến, viết blog,....
Các bước soạn và gửi thư với Gmail
Để có thể soạn và gửi thư ta sẽ thực hiện các bước sau:
(*) Bước 1: Bạn trình duyệt bạn thích, sau đó gõ địa chỉ trang web sau vào thanh địa chỉ
https://www.gmail.com/intl/vi/mail/help/about.html. Một cửa số cho phép bạn nhập tên người dùng Đăng nhập (khi đã có tài khoản hộp thư) hoặc Tạo tài khoản mới khi chưa có tài khoản Gmail theo như hình được cho dưới đây:
Các bước soạn và gửi thư với Gmail
Cửa sổ Đăng nhập hộp thư Gmail
(*) Bước 2: Trên cửa sổ hiển thị, bạn chọn nút Đăng nhập để truy cập vào hộp thư bạn đã tạo. Bạn sẽ thấy cửa số sau xuất hiện khi thực hiện chọn vào liên kết được cho như sau:
Các bước soạn và gửi thư với Gmail
Hộp thư điện tử Gmail
Trong cửa sổ mở ra, để đọc các thư người khác gửi bạn nháy vào nút Hộp thư đến. Khi bạn muốn gửi thư đến người bạn không có trong Hộp thư đến thì bạn chọn nút lệnh Soạn như hình được cho bên trên. Khi đó một khung nhỏ xuất hiện trên màn hình như sau:
Các bước soạn và gửi thư với Gmail
      Hộp thoại cho phép bạn soạn và gửi thư
(*) Bước 3: Bạn ghi đầy đủ thông tin trong form được cho để soạn thư như sau:
    1 - Gõ địa chỉ người nhận;
    2 - Nếu bạn có nhiều người cần gửi thì chọn thêm tùy chọn CcBcc;
    3 - Bạn cần ghi chủ đề thư mình gửi cho đồng nghiệp (bạn bè). (Lưu ý: chủ đề nêu bật nội dung bạn đang thực hiện);
    4 - Tùy chọn này cho phép bạn định dạng văn bản theo yêu cầu ưa thích của mình;
    5 - Tùy chọn này cho phép bạn đính kèm tập tin vào trong hộp thư bạn sẽ gửi cho bạn bè;
    6 - Bạn có thể gửi đường dẫn tập tin trên Google Drive (ổ đĩa lưu trữ tuyến của Google);
    7 - Tùy chọn này đem đến cho người dùng tiện ích chèn hình ảnh vào thư cần gửi;
Khi đã thực hiện xong các bước nhập nội dung và xử lí các công việc liên quan đến thư. Bạn nhấn nút Gửi, để gửi nội dung thư bạn đã soạn đến đồng nghiệp (bạn bè của mình). 
Hình ảnh dưới đây là các bước minh họa cho nội dung tôi đã trình bày ở bước 3, các bạn xem và lưu ý những gì cần nắm để tránh sai xót khi gửi thư cho đồng nghiệp (bạn bè) của mình.
Các bước soạn và gửi thư với Gmail
                       Hướng dẫn ghi thông tin vào hộp thoại soạn thư
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Người gửi bài: ntkhanh

0 comments:

Đăng nhận xét

Chào mừng bạn đã ghé thăm blog của tôi, lời nhận xét của bạn sẽ giúp tôi hoàn thiện bài viết hơn. Bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận ngôn từ khi đăng bài nhận xét.